Chia sẻ kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện cần phải biết

Để tổ chức một sự kiện hoàn chình cần rất nhiều những yếu tố như nhân sự, âm thanh, ánh sáng, trình chiếu,…Trong đó âm thanh đóng vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của sự kiện. Bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp nhà tổ chức sự kiện truyền tải được ý tưởng và thông điệp của mình. Hãy cùng FIRSTSOUND – Đơn vị cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam chi sẻ những kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện này nhé !

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện cần phải biết
Chia sẻ kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện cần phải biết

1. Những điều cần biết về âm thanh trong sự kiện

  • Âm thanh đóng vai trò là linh hồn của một buổi sự kiện.
  • Đặc biệt âm thanh, ánh sáng thường đi đôi với nhau. Chúng cần có sự kết hợp hài hòa để tạo sự đặc sắc của sự kiện đó.
  • Ngoài ra chất lượng âm thanh cũng là yếu tố quan trọng không kém. Chính vì lẽ đó mà việc lựa chọn nhà cung cấp âm thanh là cực kì quan trọng. Việc này sẽ quyết định phần đến sự thành công của sự kiện đó.

2. Dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện bao gồm những gì ?

  • Dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện bao gồm cho thuê các thiết bị âm thanh như micro, loa, mixer,…
  • Ngoài ra nó còn bao gồm nhân lực điều khiển hệ thống âm thanh đó xuyên suốt sự kiện.
  • Đây là một dịch vụ đang hot hiện nay bởi các sự kiện diễn ra ngày càng nhiều, quy mô tổ chức ngày càng hoành tráng. Vì thế mà vai trò của âm thanh trong sự kiện đó cũng ngày một tăng lên.

>>>> XEM THÊM: Bảng giá cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện chuyên nghiệp HCM

3. Kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện dịch vụ

Sân khấu sinh động, hòa hợp giữa âm thanh và ánh sáng, truyền tải được nội dung là điều mà khách hàng luôn mong muốn. Để thành công như vậy thì cần phải đạt được những yếu tố sau đây:

yếu tố quyết định đến lựa chọn gói thuê âm thanh ánh sáng
Các yếu tố quyết định đến lựa chọn gói thuê âm thanh ánh sáng
  • Tổ chức sự kiện trong nhà hay ngoài trời, đặc điểm không gian thế nào ?

Đôi khi chúng ta thường suy nghĩ là: thiết bị âm thanh sân khấu và thuê đèn sân khấu ở trong nhà hay ngoài trời cũng giống nhau, như thế là hoàn toàn sai nhé.

Sự kiện tổ chức trong nhà thì không cần phải thuê một dàn thiết bị âm thanh có công suất quá lớn, chiếm diện tích mà lại lãng phí khi không cần thiết. Chất lượng âm thanh vừa phải, không gẫy nhiễu âm và không có tiếng hú chói tai.

Âm thanh sân khấu ngoài trời thì sao ? Thiết bị của chúng sẽ có những đặc thù riêng về công suất, chức năng và có khả năng “chịu” được yếu tố môi trường.

Đặc điểm không gian tổ chức có ồn hay không, gần nhà máy hay siêu thị,… yếu tố này cũng ảnh hưởng đến yêu cầu của thiết bị.

  • Số lượng khách mời là bao nhiêu ?

Một bữa tiệc tất niên, ra mắt sản phẩm, khởi công xây dựng, khai trương chỉ với 100-200 người sẽ khác hoàn toàn với một sự kiện nghệ thuật, lễ hội văn hóa, countdown,… với số lượng hơn 1000 người.

Số lượng khách mời trở thành yếu tố thiết yếu để quyết định nên thuê gói giải pháp âm thanh ánh sáng nào cho phù hợp để truyền tải âm thanh rõ nhất và chính xác nhất.

  • Tính chất của buổi sự kiện đó là gì ?

Một buổi hội nghị hội thảo, khánh thành, ra mắt sản phẩm khác với một sự kiện giải trí, nghệ thuật, biểu diễn ca nhạc. Mỗi chương trình sẽ cần thiết bị có đặc thù riêng.

  • Kinh phí dự trù là bao nhiêu ?

Tại sao chúng tôi lại đề cập đến yếu tố này cuối cùng ? Tất cả là có lý do các bạn nhé ! Vì khi bạn xác định được các yếu tố ảnh hưởng trên trước, bạn mới có thể án chừng được mức kinh phí phù hợp khi thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp.

Mặt khác, các đơn vị cho thuê âm thanh, ánh sáng hiện nay có nhiều mức giá khác nhau nhưng không chênh lệch quá nhiều. Những thiết bị sự kiện hiện đại, chất lượng thì sẽ có mức giá thuê cao nhưng bù lại bạn sẽ không phải lo lắng về tính chuyên nghiệp của sự kiện, bởi tiền nào của nấy.

4. Kinh nghiệm tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị âm thanh sự kiện

Thế giới công nghệ ánh sáng âm thanh là vô cùng rộng mở và tốn kém.Vậy làm sao để có thể cung cấp dịch vụ âm thanh chất lượng và chịu đủ nhiệt của sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên lĩnh vực này?

  • Khi tổ chức sự kiện, họ thường ưu tiên tìm hiểu các doanh nghiệp, các tổ chức có dịch vụ cung cấp thiết bị âm thanh.
  • Nếu như các thiết bị âm thanh mà tổ chức được chọn đạt đủ yêu cầu thì họ sẽ sử dụng luôn. Vì vậy bản chất quyết định đẳng cấp của doanh nghiệp đó là các thiết bị ánh sáng âm thanh mà họ đang sở hữu.
  • Lựa chọn các công ty âm thanh ánh sáng lâu năm trong nghề. Các đơn vị càng lâu năm trong nghề thì càng uy tín bởi để họ tồn tại và phát triển họ cần biết phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Lựa chọn các nhà cung cấp sử dụng các thiết bị âm thanh ánh sáng chính hãng, chất lượng. Bảng báo giá chi tiết, ghi rõ nguồn gốc sản xuất, mã sản phẩm. 
  • Địa chỉ công ty rõ ràng, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp qua cách tư vấn và lên giải pháp phù hợp.

5. Bảng giá tham khảo cho thuê thiết bị âm thanh sự kiện của Firstsound

Gói thiết bị âm thanh phục vụ khách theo số lượng khách dự sự kiện

SỐ LƯỢNG KHÁCH (X)GIÁTHIẾT BỊHÌNH ẢNH
X< 50 KHÁCH3.000.000đ
  • 2 Loa sân khấu FBT Xlite 12A
  • 2 Micro không dây
  • Mixer chuyên nghiệp Allen & Heath QU 32 
  • Bộ dây nguồn và jack kết nối
  • Laptop chạy suốt chương trình
Dàn âm thanh cho thuê tiệc dưới 50 khách
50 KHÁCH< X< 100 KHÁCH5.000.000đ
  • 2 Loa sân khấu FBT Xlite 12A
  • 2 Sub sân khấu FBT Xsub 15SA
  • 4 Micro không dây
  • Mixer chuyên nghiệp Allen & Heath QU 32 
  • Bộ dây nguồn và jack kết nối
  • Laptop chạy suốt chương trình
cho thuê âm thanh tiệc 50-100 khách
100 KHÁCH< X< 200 KHÁCH6.000.000đ
  • 2 Loa sân khấu FBT Xlite 12A
  • 2 Loa sân khấu FBT J12A
  • 4 Sub sân khấu FBT Xsub 15SA
  • 4 Micro không dây
  • Mixer chuyên nghiệp Allen & Heath QU 32 
  • Bộ dây nguồn và jack kết nối
  • Laptop chạy suốt chương trình
dàn âm thanh cho thuê tiệc 100-200 khách
200 KHÁCH< X< 300 KHÁCH8.000.000đ
  • 2 Loa sân khấu FBT Xlite 12A
  • 2 Loa sân khấu FBT J12A
  • 2 Loa Monitor FBT  Xlite 10A
  • 4 Sub sân khấu FBT Xsub 15SA
  • 6 Micro không dây
  • Mixer chuyên nghiệp Allen & Heath QU 32
  • Bộ dây nguồn và jack kết nối
  • Laptop chạy suốt chương trình
cho thuê âm thanh sự kiện từ 200-300 khách hàng
300 KHÁCH< X< 500 KHÁCH10.000.000đ
  • 4 Loa sân khấu FBT Xlite 12A
  • 2 Loa sân khấu FBT J12A
  • 2 Loa Monitor FBT  Xlite 10A
  • 4 Sub sân khấu FBT Xsub 15SA
  • 8 Micro không dây
  • Mixer chuyên nghiệp Allen & Heath QU 32 
  • Bộ dây nguồn và jack kết nối
  • Laptop chạy suốt chương trình
Dàn âm thanh cho thuê cho tiệc 300-500 khách
>500 KHÁCHLIÊN HỆ  

 Gói thiết bị cho thuê ánh sáng sự kiện

SỐ LƯỢNG KHÁCH (X)GIÁTHIẾT BỊHÌNH ẢNH
X< 50 KHÁCH1.000.000đ
  • 4 Đèn Parled 54x3w
  • 2 Trụ đèn chữ T
  • 1 Mixer điều khiển ánh sáng
  • 1 Bộ dây nguồn và jack kết nối
cho thuê ánh sáng tiệc từ 50-100 khách
50 KHÁCH< X< 100 KHÁCH2.000.000đ
  • 6 Đèn Parled 54x3w
  • 2 Trụ đèn chữ T
  • 1 Mixer điều khiển ánh sáng
  • 1 Bộ dây nguồn và jack kết nối
Cho thuê ánh sáng tiệc 100-200 khách hàng
100 KHÁCH< X< 200 KHÁCH3.000.000đ
  • 8 Đèn Parled 54x3w
  • 2 Trụ đèn chữ T
  • 1 Mixer điều khiển ánh sáng
  • 1 Bộ dây nguồn và jack kết nối
Cho thuê ánh sáng tiệc từ 200-300 khách hàng
200 KHÁCH< X< 500 KHÁCH6.500.000đ
  • 8 Đèn Parled 54x3w
  • 4 Đèn Moving Beam 230
  • 1 Máy phun khói 1500w
  • 2 Trụ đèn chữ T
  • 1 Mixer điều khiển ánh sáng
  • 1 Bộ dây nguồn và jack kết nối
Cho thuê ánh sáng tiệc 300-500 khách
>500 KHÁCHLIÊN HỆ  

Bảng giá cho thuê màn hình led giá rẻ HCM

Bảng giá thuê màn hình led của Firstsound tại khu vực TPHCM

  • Bảng giá cho thuê màn hình led trong nhà ( Indoor)

KÍCH THƯỚC (X)LOẠI MÀN HÌNHĐƠN GIÁ ( M2)DỊCH VỤ
X<6m2P3.911.200.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
6m2<X<12m2P3.91800.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
12m2<X<24m2P3.91700.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
X>24m2P3.91650.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
  •  Giá thuê màn hình led ngoài trời (Oudoor)

KÍCH THƯỚC (X)LOẠI MÀN HÌNHĐƠN GIÁ ( M2)DỊCH VỤ
X<6m2P3.911.300.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
6m2<X<12m2P3.91900.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
12m2<X<24m2P3.91800.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình
X>24m2P3.91750.000đ
  • Mô-đun 0,5mx 0,5m
  • 01 laptop chạy sự kiện
  • 01 Hệ thống xử lý màn hình
  • 01 Hệ thống gia cố màn hình

Lưu ý 

  • Giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT (8%)
  • Giá ngày thuê tiếp theo bằng 50% giá ngày thuê đầu tiên
  • Giá chưa bao gồm kỹ thuật vận hành suốt chương trình
  • Giá chưa bao gồm vận chuyển từ công ty đến sự kiện, giá cụ thể sẽ báo theo khoảng cách thực tế từ công ty đến sự kiện
  • Quý khách có yêu cầu đặc biệt về màn hình led sự kiện xin vui lòng liên hệ Hotline

6. FIRSTSOUND – Đơn vị chuyên cho thuê âm thanh sân khấu, sự kiện chuyên nghiệp nhất

FIRSTSOUND đã có kinh nghiệm thực hiện trong các dự án từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn, chính vì vậy quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về kĩ thuật của chúng tôi.

Với mọi phân khúc khách hàng, chúng tôi điều có thể mang đến sản phẩm tùy thuộc vào mức chi phí đầu tư của bạn.

  • Sản phẩm đa dạng, chuyên về dòng loa sân khấu prosound: JBL, Inter-M , FBT của Italya,….
  • Đội ngũ kĩ thuật điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm nhất nhằm mang laị sự uy tín và hài lòng nhất cho quý khách.

Như vậy bạn cần phải nắm bắt được những yếu tố về giá cả, chất lượng dịch vụ, sự hiểu biết về âm thanh sự kiện. Từ đó sẽ có kinh nghiệm khi thuê âm thanh sự kiện, điều này sẽ giúp bạn thành công trong việc cho thuê âm thanh sự kiện. Chúc các bạn thành công!

  • FIRSTSOUND – SỐ 1 về âm thanh, ánh sáng, màn hình led
  • SHOWROOM: 38 Đường 38, đường Hiệp Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh 
  • Mã số thuế: 0314975247
  • Hotline: (028) 73018090 
  • Mobile/Zalo : 097.3554.987 (24/7)

Loa array là gì ? Vì sao loa array đang được “ưu ái” như vậy ?

Loa array được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất của nhiều hệ thống âm thanh trình diễn sân khấu. Nó thường được sử...

Loa kiểm âm là gì? Chức năng của loa kiểm âm?

Hiện nay trên thị trường loa nghe nhạc dòng loa kiểm âm đang làm nên một cuộc cách mạng thay đổi cuộc chơi toàn diện...

Tìm Hiểu Loa Sub Là Gì? Loa Sub Có Mấy Loại ? Báo Giá Chuẩn Nhất

Nhiều bạn từng hỏi loa sub là gì, loa sub có mấy loại ? Chức năng thực sự trong dàn loa của nó ra sao?...

Tác dụng của cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất có tác dụng gì và chức năng của nó như thế nào?

Cục đẩy công suất dùng để làm gì là câu hỏi thường gặp với những người mới bắt đầu tìm mua dàn karaoke cho gia đình mình. Chúng...

Cách thiết kế phòng karaoke gia đình đẹp

Thiết kế phòng karaoke gia đình đẹp nhất và hay nhất 2022

Bạn mới mua dàn karaoke cho gia đình, bạn đang muốn thiết kế phòng karaoke gia đình tại nhà mà không biết nên làm gì...

Loa hát karaoke gia đình hay

Loa hát karaoke hay nhất hiện nay bạn nên biết

Bạn có biết loa hát karaoke nào là hay nhất chưa ? Những hãng loa karaoke gia đình nào bạn nên quan tâm ? Nếu...