Dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé gái

Cùng con gái yêu lưu giữ kỷ niệm đầu đời với tiệc thôi nôi ấn tượng có phải là điều bạn đang tìm kiếm?Buổi tiệc trọng đại được tổ chức chỉn chu đánh dấu 1 năm tròn ngày con có mặt trên đời luôn cần có sự chuẩn bị chuyên nghiệp. Hãy để Firstsound đồng hành cùng gia đình bạn tạo nên những khoảnh khắc khó quên ấy.

Dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé gái
Thôi nôi là buổi tiệc quan trọng đầu tiên đánh dấu con đã tròn một năm tuổi.

Tiệc thôi nôi cho bé gái: cột mốc đánh dấu quan trọng

Vì sao phải tổ chức tiệc thôi nôi cho trẻ? Khoảng thời gian 12 tháng sau khi trẻ cất tiếng khóc chào đời, hầu như mọi cha mẹ thường tất bật chuẩn bị tiệc “thôi nôi” cho con như một cột mốc đầu tiên quan trọng.

Theo đó, đây là tập quán dân gian quan niệm “thôi” nôi tức là bỏ nôi, thôi không nằm nôi nữa khi con đã qua 12 tháng tuổi.

Nghi thức vòng đời này mang ý nghĩa to lớn, đánh dấu bước ngoặt cho rằng con đã lớn, đã được nhìn nhận như một cá thể độc lập về thể chất và tinh thần.

Tiệc thôi nôi cho bé gái: cột mốc đánh dấu quan trọng
Bàn cúng thôi nôi theo nghi lễ truyền thống với chè xôi và trái cây.

Lễ thôi nôi cũng là dịp để cha mẹ bày tỏ lòng thành với 12 Bà Mụ, những vị thần đã “nặn” ra con với tay, chân, mắt, mũi, miệng…đầy đủ trọn vẹn, cũng như đã ban phúc lành cho quá trình sinh nở được “mẹ tròn con vuông”.

“Thôi nôi” theo một nghĩa khác cũng có thể xem là một buổi ra mắt chính thức của con trước họ hàng nội ngoại hai bên, bạn bè thân quyến, xóm làng…

Không chỉ đánh dấu sự có mặt của con trong xã hội, đây cũng là buổi lễ bày tỏ mong muốn con hòa nhập cộng đồng và sự gửi gắm của cha mẹ đối với mọi người xung quanh có thể hỗ trợ, nâng đỡ con trong cuộc sống về sau.

Từ những ý nghĩa thiêng liêng đó, thôi nôi thật sự là một ngày trọng đại trong tập quán các nước Á Đông nói chung, Việt Nam nói riêng, nên công đoạn tổ chức thôi nôi thường được các bậc cha mẹ chăm chút kỹ lưỡng.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?

Đối với địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi, luôn có rất nhiều chọn lựa cho ba mẹ với đa dạng các loại hình, tổ chức đơn giản tại nhà, nhà hàng, làng nướng, khu giải trí – du lịch sinh thái,…

Bạn nên có sự cân nhắc hợp lý tùy vào điều kiện tài chính, quy mô tiệc và số lượng khách mời dự trù. Theo đó, các buổi tiệc ấm cúng khuôn khổ gia đình thường được tổ chức trực tiếp tại nhà.

Với các buổi tiệc thôi nôi mong muốn sự góp mặt của đông đảo bà con họ hàng và bạn bè hơn, mô hình nhà hàng chuyên nghiệp hoặc các khu vui chơi, giải trí ngoài trời với không gian rộng lớn chắc chắn sẽ là gợi ý phù hợp.

Tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà có những ưu điểm gì?

Việc tổ chức thôi nôi tại nhà chắc chắn là một trong những điều bạn nghĩ đến đầu tiên, đây là phương án đảm bảo mang đến một buổi tiệc hoành tráng như mong muốn, nếu  ba  mẹ có sự chăm chút.

Tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà là chọn lựa của nhiều ba mẹ yêu thích không gian tiệc ấm cúng. Firstsound sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về việc tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà, với những ưu nhược điểm được nêu rõ dưới đây.

  • Ưu điểm của tiệc thôi nôi tại nhà

Với việc tổ chức tại nhà, ba mẹ tiết kiệm được chi phí mặt bằng, thuê địa điểm

Đây là một khoảng khá lớn trong toàn bộ quá trình tổ chức tiệc thôi nôi, tất nhiên nếu có thể tận dụng không gian gia đình, điều này rất hợp lý vì giúp ba mẹ cắt giảm được nhiều chi phí.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà cho không gian ấm cúng, gần gũi.

Tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà không phải đi lại

Với việc chăm sóc con nhỏ, các mẹ gặp khó khăn trong quá trình đi lại, đặc biệt bất tiện khi phải di chuyển đến các địa điểm khác, cùng lúc mang theo khá nhiều đồ dùng.

Nhiều ba mẹ chọn lựa tổ chức tại nhà cũng với mong muốn mẹ và bé không phải quá vất vả, không gian nhà ở vẫn là chọn lựa tốt hơn cho bé so với bên ngoài, trong các trường hợp con cần bú, thay bỉm, đi vệ sinh, nghỉ ngơi…

Ba mẹ hoàn toàn chủ động xếp lịch thôi nôi

Tất nhiên khi chọn lựa tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà, ba mẹ có một đặc quyền, đó là có thể tổ chức theo bất cứ lúc nào gia đình mong muốn mà không lo sợ tình trạng trùng lịch, kẹt lịch, kín lịch khi sử dụng dịch vụ bên ngoài.

Bạn cũng có thể hoàn toàn linh động trong giờ giấc tiệc, thoải mái và chủ động hơn mà vẫn không lo ngại các chi phí phát sinh.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Tiệc thôi nôi tại nhà riêng tư, phù hợp cho số lượng khách vừa mời không quá nhiều.

Không gian riêng tư gia đình

Với gia đình mong muốn sự riêng tư, tổ chức tại không gian nhà ở là ý tưởng hoàn hảo. Không quá phô trương hay ồn ào, sự có mặt của bà con thân quyến tạo cảm giác gần gũi ấm áp.

Các bé nhỏ tuổi cũng cảm thấy thoải mái không quá ngợp, dễ chịu và ít quấy khóc hơn.

Chia sẻ khoảnh khắc thiêng liêng cùng họ hàng ruột thịt chắc chắn sẽ tạo nên những kỷ niệm đẹp, thích hợp cho ba mẹ dự định mời số lượng khách vừa và nhỏ.

Trang trí theo mong muốn không giới hạn

Không gian tiệc thôi nôi tại nhà mang đến cho ba mẹ sự tự do sáng tạo và chọn lựa phong cách tiệc như mong muốn, không phải gò bó vào bất kỳ quy tắc nào.

Tính độc đáo không đụng hàng là điều ba mẹ có thể mong đợi khi bắt tay cùng Firstsound lên ý tưởng cho việc trang trí không gian tiệc.

Thức ăn an toàn, giá bàn tiệc phải chăng

Chọn tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà, ba mẹ sẽ tự nấu hoặc thuê dịch vụ nấu đám. Thường các món dọn ăn sẽ có khẩu vị gần gũi phù hợp hơn với người thân trong gia đình. Chi phí bàn tiệc lúc này cũng được hạ thấp nhiều hơn so với các dịch vụ tổ chức trọn gói chuyên nghiệp.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Một mẫu tiệc thôi nôi tại nhà được bày trí đẹp ấn tượng theo chủ đề khủng long.
  • Hạn chế khi tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà

⇒ Tiệc thôi nôi tại nhà chỉ đáp ứng được không gian riêng tư gia đình, cho số lượng khách mời vừa và nhỏ.

⇒ Các công đoạn dọn dẹp sau tiệc sẽ tốn kha khá công sức và thời gian, ba mẹ nên cân nhắc về sức người.

⇒ Cần một khoảng không gian dành làm nơi để xe cho khách, vị trí đặt để hệ thống loa, đèn, âm thanh,…

⇒ Ba mẹ phải trực tiếp theo dõi nhiều công đoạn nhỏ, bao gồm dịch vụ nấu tiệc, dịch vụ âm thanh ánh sáng, dịch vụ bàn ghế…vất vả hơn khi phải quản lý cùng lúc nhiều khâu.

⇒ Không gian nhà cố định và không thể thay đổi, cần có sự chọn lựa bố cục các khu vực tiệc hợp lý.

Tổ chức tiệc thôi nôi nhà hàng có ưu điểm gì?

Với những ba mẹ nào mong muốn không gian thông thoáng hơn, một buổi tiệc lớn với sự góp mặt của nhiều bà con, bạn bè, đối tác, tổ chức thôi nôi tại nhà hàng có lẽ là phương án hợp lý nhất.

Không gian rộng rãi sẽ cho sức chứa thoải mái và chuyên nghiệp, cũng là cơ hội thể hiện vị thế gia đình với các mối quan hệ bên ngoài.

  • Ưu điểm khi chọn nhà hàng làm tiệc thôi nôi

Dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín

Một điều chắc chắn có thể đảm bảo khi ba mẹ chọn lựa gửi gắm niềm tin vào việc tổ chức tiệc thôi nôi nhà hàng, chính là yếu tố chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu.

Không chỉ đạt chuẩn về không gian, các yếu tố khác như sân khấu, loa, âm thanh, đèn, thực đơn món ăn…sẽ được chăm chút toàn diện với chất lượng cao nhất.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Công tác tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà hàng lúc nào cũng đảm bảo tính chuyên nghiệp.

Nhà hàng nằm ở vị trí thuận lợi

Các nhà hàng luôn được đặt tại vị trí đắc địa, mặt tiền đông người qua lại, điều này thuận lợi cho khách tham dự tiệc, có thể tìm kiếm tìm kiếm địa chỉ.

Cùng đó, mọi nhà hàng đều có cho riêng mình bãi xe rộng với sức chứa lớn, an toàn tuyệt đối trong việc giữ gìn an ninh tài sản khách mời.

Không vất vả dọn dẹp sau tiệc

Làm tiệc thôi nôi tại nhà hàng cho con gái, các công đoạn dọn dẹp sau tiệc hầu như đều do một tay nhân viên nhà hàng đảm nhận, gia đình có thể ngay lập tức về nhà nghỉ ngơi sau buổi tiệc dài.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Không gian nhà hàng rộng lớn cho ba mẹ có nhu cầu mời nhiều khách tham dự.

Tiệc thôi nôi nhà hàng đa dạng

Hiện nay dịch vụ tiệc thôi nôi tại nhà hàng rất đa dạng, nhiều mức giá. Có nhiều loại hình nhà hàng từ 2 sao, 3 sao, 4 sao đến cao cấp tùy vào nhu cầu của gia đình bạn.

Nếu số lượng khách mời rơi vào mức trung bình hoặc số lượng lớn, có sự tham gia của đối tác làm ăn, các mối quan hệ xã hội, thể hiện “bộ mặt” gia đình với tiệc thôi nôi chuyên nghiệp tại nhà hàng là điều ba mẹ nên cân nhắc.

Những gói ưu đãi lớn

Trên thị trường ngành F&B sôi động hiện nay, các nhà hàng luôn thi nhau đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Nếu chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu, ba mẹ có thể sở hữu cho mình một buổi tiệc hoành tráng tại nhà hàng với mức giá bình dân, tiết kiệm như khi tổ chức tại nhà.

Chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi như thế nào?
Một góc trang trí nhỏ trong tiệc thôi nôi cho bé gái tại nhà hàng.
  • Hạn chế của tiệc thôi nôi tổ chức ở nhà hàng

⇒ Giá thành cao hơn: tất nhiên, đi với một không gian chuyên nghiệp, nhân viên được đào tạo bài bản sẽ là mức giá nhỉnh hơn khi ba mẹ tự tổ chức tiệc tại nhà.

⇒ Có sự hạn hẹp về thời gian: với chọn lựa tổ chức thôi nôi nhà hàng, buổi tiệc sẽ diễn ra theo khung thời gian quy định.

⇒ Vào mùa đông khách, ba mẹ sẽ dễ gặp tình trạng nhà hàng đông khách, phải đặt lịch sớm từ trước để giữ chỗ, giá thành vào mùa cũng sẽ có sự gia tăng, chất lượng phục vụ có thể bị giảm sút.

Thời gian lên kế hoạch cho tiệc thôi nôi

Đối với các buổi tiệc thôi nôi dù tổ chức dưới hình thức cá nhân tại nhà hoặc các buổi tiệc nhà hàng, cũng cần chuẩn bị trước một khoảng thời gian nhất định, để càng gần sát ngày càng bất tiện cho cả gia đình và bên cung cấp dịch vụ tiệc.

Thời gian lên kế hoạch cho tiệc thôi nôi
Ba mẹ cần lên lịch cho chương trình tiệc từ 2-3 tuần để có thể thư thả thu xếp.

Vì ba mẹ cần dựa vào lịch của nhà hàng, bên cung cấp dịch vụ tiệc để sắp xếp trùng khớp với ngày mình mong muốn, nên có sự chuẩn bị trước từ 2-3 tuần để đảm bảo buổi tiệc diễn ra đúng theo thời gian dự định.

Tổ chức vào thời gian thông thường trong năm, gia đình sẽ thư thả và thoải mái tinh thần hơn hơn vì đa phần các dịch vụ đám tiệc lúc này đều khá thưa khách và trống lịch.

Tuy nhiên, nếu rơi vào các khoảng đầu năm hoặc cuối năm, đây là các mùa cưới hỏi, lễ tiệc cao điểm, ba mẹ cần chuẩn bị đặt chỗ trước 1 tháng để không bị tình trạng nhà hàng kẹt lịch, kín lịch, không thể phục vụ rất khó xoay xở.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con

Với các ba mẹ lần đầu tổ chức tiệc thôi nôi cho con chắc hẳn còn rất nhiều bỡ ngỡ và không hình dung được mình sẽ phải chuẩn bị những gì.

Dưới đây là 7 việc cần làm Firstsound gợi ý cho ba mẹ dễ dàng ghi nhớ.

Chốt danh sách khách mời tham dự, chọn không gian tiệc

Đây là một trong những việc quan trọng ba mẹ cần bắt tay vào làm đầu tiên, vì có danh sách khách mời hoàn chỉnh, ba mẹ mới có cơ sở để quyết định về vị trí tổ chức tiệc.

Không gian tiệc nhỏ trong phạm vi gia đình, hay không gian tiệc lớn sân vườn ngoài trời rộng rãi, đãi món mặn hay món chay, món Á hay món Âu…cũng từ danh sách khách mời ban đầu mà có sự cân nhắc chọn lựa.

Tiệc thôi nôi với đối tượng khách mời có mối quan hệ ruột thịt như ông bà và họ hàng trong gia đình, số lượng vừa đủ với các không gian nhỏ ấm áp sẽ đem lại hiệu quả gắn kết tình cảm tốt hơn các không gian lớn.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Xác định khách mời và số lượng để chọn địa điểm tổ chức tiệc, menu.

Tiệc thôi nôi với sự góp mặt của đối tác, bạn bè, đồng nghiệp, số lượng càng nhiều càng cần đến không gian thoải mái vì có thể khách mời sẽ dắt theo người thân, con cái đến dự tiệc.

Người già thường ưa các món truyền thống, thức ăn mềm, thanh đạm và các món nước hơn những loại đồ nướng, đồ chiên,…

Trẻ em cũng là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt trong các buổi tiệc thôi nôi, vì các thức ăn quá cay, các món rau hay mùi vị lạ thường không được ưa thích.

Không gian sông nước ngoài trời hay trong nhà cũng sẽ ảnh hưởng đến việc trẻ em chạy nhảy chơi đùa. Tùy vào danh sách khách mời, đối tượng nào chiếm ưu thế nhất, ba mẹ có thể cân chỉnh tính chất tiệc cho phù hợp.

Xác định chi phí dự trù

Sau công đoạn xác định số lượng khách mời, ba mẹ bước đầu đã có thể dự trù được các khoản chi phí “cứng” nào gia đình sẽ phải dành ra cho một bữa tiệc thôi nôi.

Gói chi phí trong đó bao gồm thực đơn bàn tiệc, phần nước uống – bia, rượu, nước ngọt, nước suối, phí thuê không gian tổ chức, phí dịch vụ trang trí, phí ban nhạc, ánh sáng, rạp (nếu tổ chức tại nhà)…

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Dự trù kinh phí tiệc để cân nhắc trong việc chọn lựa menu, bày biện trang trí.

Bên cạnh các khoản phí chính cố định, nên có những khoản phí dự trù cho các vấn đề phát sinh, đó có thể là trường hợp khách tham dự đông hơn dự kiến.

Lúc này ba mẹ có thể sẽ cần huy động thêm bàn hoặc thêm nước uống, thông thường ba mẹ sẽ chọn tổ chức tiệc thôi nôi dư ra so với danh sách ban đầu từ 2-3 bàn để có thể dễ dàng xoay xở khi thiếu hụt.

Lên menu món ăn và dự trù món chay

Menu món ăn là một trong các phần quan trọng của bất kỳ một loại hình tiệc nào, kể cả tiệc thôi nôi. Ba mẹ nên có sự xem xét theo khẩu vị khách mời (dựa vào đối tượng khách) và gu ẩm thực gia đình mà chọn lựa.

Firstsound luôn khuyến khích ba mẹ đưa vào menu các món ăn, thức uống thông dụng, để khách tham dự tiệc có thể dễ dàng dùng bữa, những món ăn truyền thống Á Đông sẽ dễ chiếm cảm tình hơn.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Món ăn truyền thống, các món phổ biến sẽ dễ dàng hơn cho thực khách dùng bữa.

Theo đó, một menu chuẩn nên có từ 5 đến 8 món trải đều xuyên suốt bao gồm: món khai vị (gỏi hoặc súp), 3-5 món chính dưới các hình thức chiên – nướng – hấp – lẩu, món tráng miệng bánh trái.

Một số trường hợp tế nhị, khách mời có thể không dùng món mặn, ba mẹ nên có sự dự trù một vài món chay, đây là hành động nhỏ như thể hiện tinh thần tinh tế và chu đáo cần ghi nhớ.

Tương tự đó, người già và các em bé nhỏ sẽ kén ăn hơn, ba mẹ cũng cần đưa vào menu các món cháo hoặc súp phòng trường hợp cần đến, bánh mềm, trái cây, hay các món đồ ăn vặt kèm theo cho các thực khách nhỏ tuổi.

Về thức uống, các loại đồ uống phổ biến nhất trong các buổi tiệc thôi nôi thường dùng nhất bao gồm bia cho các anh, cha, chú…

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Bàn tiệc nhà hàng thường được bày trí công phu cầu kỳ hơn.

Nước ngọt và nước suối thường dành cho phụ nữ và trẻ em, ba mẹ cũng có thể thử nghiệm rượu vang để tạo sự mới lạ trong lúc mở màn buổi tiệc.

Với việc chọn lựa tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà hàng, việc lên menu sẽ một tay bếp trưởng nhà hàng lo liệu, gợi ý cho ba mẹ những món đặc sắc nhất, cách bày trí món ăn cũng thường cầu kỳ và kiểu cách hơn.

Với bữa tiệc thôi nôi được tổ chức tại nhà, dịch vụ nấu đám cũng sẽ có sự bàn bạc cụ thể cùng gia đình, điều chỉnh sao cho bàn tiệc hoàn thiện và hợp khẩu vị nhất có thể.

Đặt làm thiệp mời mang dấu ấn của riêng con

Với đối tượng bà con họ hàng, thân quyến ở xa ba mẹ cũng có thể chọn lựa cách gọi điện thoại, nhắn tin, thông báo qua facebook, zalo vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh đó, trong các dịp trọng đại như tiệc thôi nôi, ba mẹ cũng thường tìm kiếm các dịch vụ làm thiệp để thể hiện sự trang trọng đối với khách mời.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Thiệp mời độc đáo mang dấu ấn cá nhân của bé.

Đặc biệt, đối với tiệc thôi nôi với sự có mặt của đối tác, cần sự chuyên nghiệp, một tấm thiệp nhỏ với đầy đủ các thông tin về thời gian, địa điểm, lời mời trân trọng và đầy đủ tên khách tham dự là điều phải đặt lên hàng đầu.

Ba mẹ có thể sử dụng những mẫu thiệp bán sẵn hoặc đặt làm riêng theo nhu cầu cá nhân, tự chọn chất liệu giấy, màu thiệp, chủ đề và họa tiết xuất hiện trên thiệp…sao cho có sự đồng bộ với chủ đề tiệc.

Trình bày ý tưởng về cách trang trí tiệc như mong muốn

Khi bắt tay vào tổ chức tiệc thôi nôi cho con gái, ba mẹ nên hình dung trong đầu không gian tiệc mình yêu thích và trình bày ý tưởng với đội ngũ cung cấp dịch vụ để được tư vấn.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Có rất nhiều chủ đề cho ba mẹ chọn lựa, hình ảnh công chúa thường xuất hiện trong tiệc thôi nôi bé gái.

Thị trường hiện nay cung cấp vô vàn các ý tưởng tiệc cho ba mẹ thoải mái tham khảo, tiệc thôi nôi cho bé trai tất nhiên sẽ khác rất nhiều tiệc cho bé gái, một số chủ đề tiệc rất được yêu thích trong thời gian vừa qua bao gồm:

  • Tiệc thôi nôi cho bé gái theo phong cách cổ tích, không gian ngập tràn hình ảnh công chúa, hoàng tử, lâu đài: lọ lem, bạch tuyết, người cá Ariel…
  • Tiệc thôi nôi mô phỏng các bộ phim hoạt hình đình đám: công chúa Tuyết Elsa, Boss Baby, mèo Hello Kitty, Doraemon, Minion…
  • Tiệc thôi nôi bé gái theo con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi
  • Tiệc thôi nôi theo ngành nghề ba mẹ mong ước: bác sĩ, giáo viên, ca sĩ, nhà thiết kế thời trang…

Bàn bạc kịch bản buổi tiệc thôi nôi

Đa phần với các bố mẹ chọn tổ chức tiệc tại nhà hàng, kịch bản tiệc sẽ do một tay bên nhà hàng lo liệu, bao gồm cả việc thuê MC, hệ thống nhạc, trống, âm thanh, ba mẹ chỉ cần xem qua và duyệt.

Ba mẹ cần chuẩn bị gì khi muốn làm tiệc thôi nôi cho con
Nắm sơ bộ các phần của một buổi tiệc thôi nôi để đỡ bỡ ngỡ khi chạy chương trình.

Nhưng với chọn lựa tổ chức tiệc thôi nôi cho con tại nhà, ba mẹ nên có bước lên kịch bản tiệc sao cho ngày vui được diễn ra chỉn chu và suôn sẻ, những nội dung cơ bản nhất sau khi sẽ giúp ba mẹ dễ hình dung hơn:

  • Phần đón khách, chụp hình kỷ niệm khu vực background
  • MC tiến hành ổn định khách, giới thiệu ý nghĩa buổi tiệc
  • Ba mẹ và bé lên sân khấu, thổi nến, cắt bánh kem, rót rượu
  • Ba mẹ gửi lời phát biểu, cảm ơn đến khách mời tham dự, nâng ly khai tiệc
  • Trong quá trình tiệc diễn ra, phục vụ văn nghệ và các chương trình giải trí như hài kịch, ảo thuật, xiếc…
  • Kết thúc tiệc, gửi quà cảm ơn (nếu có) và tiễn khách ra về

Phần giải trí cho các em nhỏ

Tiệc thôi nôi thường đặc biệt hơn các buổi tiệc khác, do có sự góp mặt của trẻ em nhiều không kém đối tượng khách mời người lớn.

Ba mẹ cần chú ý điều này để chọn lựa các tiết mục giải trí xuyên suốt tiệc sao cho phù hợp, nên chọn nhạc thiếu nhi làm nhạc nền, tách biệt không gian vui chơi riêng tránh gây phiền toái cho việc ăn uống.

Các bạn nhỏ thường đa phần yêu thích hoạt động, chạy nhảy hơn ngồi một chỗ ăn uống, chuẩn bị không gian tiệc thôi nôi với nhà banh, cầu tuột, có khu vui chơi cho trẻ nhỏ sẽ là rất thích hợp.

Hoặc ba mẹ cũng có thể trao đổi trực tiếp với MC về các trò chơi vận động ngay trên sân khấu như đoán chữ, thổi bóng, hát nối chữ, ca hát, nhảy múa, biểu diễn thời trang nhí…tạo sân chơi cho các em.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?

Cổng chào đặt trước tiệc

Cổng chào đóng vai trò quan trọng vì là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt khách mời đến tham dự, cần có sự chỉn chu trong việc trang trí cổng chào.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Cổng chào đẹp mang đến cảm giác thích thú cho khách mời.

Thông thường một chiếc cổng chào đẹp trong tiệc thôi nôi thường được trang trí với các phụ kiện phổ biến như bóng bay, chữ hoặc khung fomex 3D, vải voan hoặc hoa tươi…với màu sắc và hình ảnh đồng bộ chủ đề buổi tiệc.

Backdrop lưu ảnh kỷ niệm

Vị trí dựng backdrop trong tiệc thôi nôi là một trong những khu vực quan trọng nhất, đây chính là nơi dừng chân cho khách mời và gia đình có thể lưu giữ những tấm ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Backdrop đặt sau bàn gallery được xem là phần quan trọng không thể thiếu trong mọi bữa tiệc.

Backdrop tiệc thôi nôi thường được trang trí đi kèm các loại voan mỏng nhẹ, bóng bay, fomex 3D, mút xốp hay bạt hiflex…backdrop có thể tùy chỉnh đặt để phía sau sân khấu, làm nền sau lưng bàn gallery…

Nếu rộng rãi hơn về mặt tài chính, ba mẹ hoàn toàn có thể sử dụng từ 2-3 backdrop trong một buổi tiệc cho không gian thêm hoành tráng và sinh động.

Bàn gallery đón khách

Bàn gallery là bàn lưu niệm, bàn quà tặng thường được trang trí rất đẹp mắt như là một trong những điểm nhấn chính của không gian tiệc.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Một mẫu bàn gallery kích thước lớn, bày trí theo chủ đề hoạt hình, tông pastel tươi sáng.

Với tiệc thôi nôi dành cho bé gái, bàn gallery sẽ trưng bày bánh kem sinh nhật, khung hình kỷ niệm, album ảnh chụp, các tháp bánh cupcake, bánh quy kiểu Âu, nón sinh nhật, hoa tươi, lâu đài, hoa và fomex 3D tên bé.

Tiểu cảnh và phụ kiện trang trí

Với các ba mẹ có điều kiện kinh tế, việc dựng 1 góc tiểu cảnh nhỏ sẽ làm không gian tiệc trở nên hoàn hảo, đây là chọn lựa bổ sung cho ba mẹ nào muốn không gian tiệc thôi nôi được đầy đủ tròn vẹn.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Tiểu cảnh nhỏ đem lại không gian tiệc độc đáo, làm nền cho các bức ảnh đẹp.

Tiểu cảnh được dựng lên sẽ dựa vào chủ đề chính, đó có thể là túp lều, tên bé được dựng dưới dạng lèn LED kích thước lớn đặt dưới đất, các mô hình, hình ảnh nhân vật hoạt hình trong chủ đề tiệc cao ngang người thật.

Âm thanh 

Do đặc tính tiệc thôi nôi gần như là “sân chơi” của các khách mời nhỏ tuổi, âm thanh không quá đòi hỏi cầu kỳ, chỉ dùng cho phần phát biểu của ba mẹ và giải trí đơn thuần.

Trong quy mô tiệc thôi nôi dưới 30 khách đổ xuống, ba mẹ có thể tham khảo các loại loa di động và Micro cầm tay vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho không gian sân vườn rộng rãi.

Với tính chất tiệc trên 30 người, lời khuyên tốt nhất là sử dụng các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp thuê ngoài từ 2 đến 4 loa Full, 2 loa sub, mixer, micro.

Điều này đảm bảo cung cấp âm thanh chất lượng, âm lượng vừa đủ nghe cho không gian rộng lớn.

Ánh sáng

Với các không gian tiệc thôi nôi quy mô trong phạm vi gia đình, nhà rạp, hệ thống chiếu sáng cố định được lắp đặt trước trong nhà cũng đủ để làm sáng không gian.

Ba mẹ có thể bổ sung thêm các loại đèn trang trí khác như par led, beam, moving head, đèn đom đóm, dây tóc, đèn lồng giấy…

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Các loại đèn LED thường được sử dụng phổ biến trong tiệc thôi nôi bé gái vì lung linh và chiếu sáng tốt.

Đây là các loại đèn trang trí phù hợp cho nguồn sáng vừa đủ, không gây nóng bức, kiểu dáng và màu sắc đa dạng.

Trường hợp chọn tổ chức tiệc thôi nôi cho con ngoài trời hoặc sân vườn, tùy vào mong muốn của gia đình mà có sự bàn bạc phù hợp với bên cung cấp dịch vụ.

Đèn dây Edison bóng tròn ánh sáng vàng hoặc đèn LED dạng treo lung linh thường được chọn lựa giăng mắc trên cao, vừa tiết kiệm chi phí vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Khu vực vui chơi cho các bé nhỏ

Một số không gian tổ chức tiệc thôi nôi có chuẩn bị sẵn khu vui chơi cho trẻ em, đây là điều ba mẹ có thể cân nhắc trong khâu chọn nhà hàng tổ chức tiệc.

Khu trò chơi tách biệt giúp việc ăn uống, dùng món được thuận tiện hơn, người lớn cũng có thể thoải mái giao lưu trao đổi với nhau mà không phải quá vất vả trong việc chăm các bé.

Một buổi tiệc thôi nôi sẽ bao gồm những gì?
Một chú hề sẽ giúp hoạt náo không khí, thay ba mẹ chơi đùa cùng các bé.

Một khu vui chơi nhỏ có thể bao gồm khu nhà hơi, nhà banh, khu cầu tuột,…hoặc đơn giản hơn chính là thuê dịch vụ chú hề biểu diễn xiếc, hài kịch và các trò chơi bong bóng cho bé.

Các gợi ý giải trí cho các bé trong tiệc ba mẹ có thể tham khảo: chú hề hoạt náo, ảo thuật, nghệ sĩ thổi bóng, xiếc…sẽ khiến không khí sôi động và đỡ nhàm chán hơn hẳn.

Firstsound – Đơn vị tổ chức tiệc thôi nôi chuyên nghiệp cho bé gái

Đến với Firstsound – đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi uy tín cùng chất lượng hàng đầu khu vực TP.HCM, ba mẹ sẽ được trải nghiệm:

⇒ Cung cấp kịch bản tiệc thôi nôi toàn vẹn từ A – Z, được triển khai từng bước khoa học.

⇒ Cung cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp quốc tế, đạt tiêu chuẩn an toàn.

Firstsound - Đơn vị tổ chức tiệc thôi nôi chuyên nghiệp cho bé gái
Firstsound là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé gái hàng đầu TP.HCM.

⇒ Dịch vụ cung cấp trọn gói, chi phí phải chăng, cam kết cạnh tranh nhất thị trường, không phí phát sinh.

⇒ Báo giá nhanh gọn, tư vấn chi tiết tận tình, hỗ trợ ba mẹ xuyên suốt quá trình cung cấp dịch vụ.

⇒ Đội ngũ MC được đào tạo bài bản với khả năng dẫn dắt thuyết phục, khuấy động không khí.

⇒ Đội ngũ nhân viên lắp đặt, nhân viên hậu cần tác phong chuyên nghiệp, luôn ưu tiên đặt chất lượng tiệc lên hàng đầu, sẵn sàng ứng biến tốt, tránh phát sinh rủi ro trong quá trình chạy chương trình.

⇒ Đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc uy tín dày dạn kinh nghiệm, lưu giữ hàng nghìn khoảnh khắc khó quên cho các gia đình trong nhiều năm qua.

Thông tin liên hệ: 

  • FIRSTSOUND – Đơn vị chuyên dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu tại HCM
  • Địa chỉ: 64 Đường Số 5, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 1442 090
  • Hotline tư vấn: 090 2611 090

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh Giá

Chia sẻ

Facebook Twitter
Dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé trai

Dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé trai

Dịch vụ trang trí sinh nhật cho bé HCM

Dịch vụ trang trí sinh nhật cho bé HCM

Dàn karaoke gia đình -4

Top 3 dàn karaoke gia đình “hot” nhất thị trường hiện nay

Đối tác

icon chát zalo với Firtsound
icon Maps tới First Sound