Chia sẻ 6+ cách marketing cho quán cafe hiệu quả chi phí thấp

Kinh doanh quán cafe ai cũng mong muốn quán mình sẽ mang về doanh thu ổn định và “tươi sáng” trong tương lai. Hầu hết các quán cafe, trà sữa điều gặp khó khăn trong hai năm đầu tiên. Một trong những điều mà các nhà đầu tư vấp phải chính là “đứa con tinh thần” của họ chưa tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây chính là cách marketing quán cafe hiệu quả. Chiến lược marketing cho quán cafe có tốn nhiều tiền không ? Làm sao cho hiệu quả và nhanh thu lại “trái ngọt”. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé !

1. Vị trí mặt bằng có thực sự quan trọng không ?

Làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy quán của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh => Tất cả là ở vị trí.

Nói một cách dễ hiểu là quán của bạn ở vị trí nào thì cũng cần chú ý đến vấn đề là mọi ngời có dễ dàng nhận ra quán của bạn nằm ở vị trí đó không?

Có rất nhiều quán nằm ở mặt đường, nhiều người qua lại nhưng không gây được sự chú ý so với một quán ở nằm cuối hẻm nhỏ có một sự thu hút khách hàng phải chú ý.

Nếu quán của bạn tập trung cho khách trẻ thích chụp hình, check in thì bạn quan tâm đến yếu tố trang trí quán, còn với những người trung niền thì họ yêu thích không gian quán tĩnh lặng hơn là hoa hòe.

Mặt bằng mở quán cà phê là một phần quan trọng khi mở cafe

Vị trí mặt bằng của quán cafe có thực sự quan trọng không ?

Ngoài ra nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng nào thì vị trí quán cũng ảnh hưởng một phần, ví dụ bạn mở quán cà phê thư giản học tập thì quán ở những nơi có trường học cơ quan nhiều sẽ là một lợi thế.

XEM THÊM: Chia sẻ 10 hình thức kinh doanh cafe hiệu quả nhất 2019

2. Marketing cho quán cafe bằng  truyền miệng

  • Phát tờ rơi – Cách marketing cho quán cafe hiệu quả truyền thống

Phương pháp này tuy cổ điển nhưng lại cực kỳ hữu hiệu, đặc biệt khi bạn kinh doanh cafe ở những nơi có lượng khách hàng thường xuyên như trường học, cơ quan, chung cư, công viên.

Tuy nhiên ở những nơi là địa điểm du lịch thì cách tiếp thị này lại không được phù hợp cho lắm. Đơn giản, với những nơi như trường học, cơ quan…thì khách hàng đi tới đó mỗi ngày, vậy nên bạn chỉ cần quảng cáo tới họ một vài lần là họ đã biết tới bạn.

XEM THÊM: Chia sẻ cách thiết kế quầy bar quán cafe độc đáo 2019

  • Thỉnh thoảng hãy cung cấp những bữa ăn miễn phí

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Thỉnh thoảng hãy cung cấp những bữa ăn miễn phí

Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế, về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao.

Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

  •  Lắng nghe ý kiến khách hàng

Lắng nghe những phản hồi, những đề xuất của khách hàng là một cách để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thấy mình đang được phục vụ tận tình. Ngoài ra những lời đề xuất của khách hàng cũng là yếu tố giúp bạn cải thiện quán của mình.

3. Marketing cho quán cafe bằng online (mạng xã hội)

Chắc chắn bạn cần một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa.

Tiếp thị online cũng cần phải có những chiến lược tốt chứ không chỉ có một nền tảng website tốt. Đưa những thông tin gì lên website, vào khoảng thời gian nào là cực kỳ quan trọng.

Tiếp thị online cũng cần phải có những chiến lược tốt chứ không chỉ có một nền tảng website tốt

Đa phần, vào thời đại công nghệ thông tin như hiện giờ, không khó để E-marketing phát huy hiệu quả tối đa.

  • Xuất hiện như một “con người”

Có một lỗi rất nhiều người mắc phải khi tiếp thị trên mạng xã hội. Họ xuất hiện với tư cách một doanh nghiệp và giao tiếp giống như một “cái máy”.

  • Tiếp thị trước khai trương sau

Cách tiếp thị quán cafe này sẽ giúp lan truyền nhận thức về quán cà phê mới của mình. Ngoài ra, nếu tiếp cận cộng đồng mạng xã hội trước, những thông báo quan trọng của bạn (Vd: thông báo ngày khai trương) sẽ được nhiều người biết đến.

  • Thường xuyên đăng tải và chia sẻ

Đừng lập Fanpage, thu hút người xem rồi sau đó biến mất. Bạn cần phải thường xuyên đăng tải và chia sẻ nội dung để duy trì tương tác với khách hàng. Nếu bạn “mất tích” lâu ngày, khách hàng sẽ tự bỏ đi.

Còn một điều nữa. Khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội hãy cố gắng chọn những nội dung thú vị với khách hàng đồng thời phản ảnh được thương hiệu của bạn.

  • Trở thành một “chuyên gia” cà phê

Đã mở quán cà phê, chắc chắn bạn cần phải có kiến thức về pha chế nói chung và cà phê nói riêng. Đừng giữ khư khư những kiến thức đó mà hãy chia sẻ với mọi người. Chẳng hạn bạn có thể viết một bài về “cách pha cà phê ngon tại nhà” sau đó chia sẽ trên mạng xã hội.

4. Cách marketing cho quán cafe hiệu quả bằng menu hấp dẫn

Menu là một cách để bạn thu hút khách hàng. Đặt tên những món ăn, đồ uống lạ lạ một tí cũng là thu hút khách hàng. Menu là thứ khách hàng tiếp xúc nhiều nhất trong quán của bạn sau ly nước, cái bàn, cái ghế, chỉ sợ là nhân viên xếp thứ 3, tiếp xúc với khách hàng không nhiều bằng menu. Cuối cùng, với những chương trình khuyến mãi -> menu ! Những món mới -> menu ! Những món được nhiều người gọi -> menu !

Mẹo khi kinh doanh cà phê

5. Cách marketing cho quán cafe hiệu quả bằng voucher hay thẻ thành viên

Chỉ riêng card visit thôi cũng là một cách hay để bạn quảng cáo cho khách hàng biết bạn là ai, bạn bán cái gì.

Vậy còn thẻ thành viên ? Bạn nghĩ sao nếu mặt trước là card visit và mặt sau là thẻ thành viên. Hãy tặng khách hàng 1 ly khi họ mua đủ 5 ly. Chính điều này kích thích lượng mua hàng.

6. Thái độ phục vụ của nhân viên

Chắc nhiều bạn đọc đọc tới đây sẽ khó hiểu đây là hình thức gì? Đơn giản là khi khách hàng và quán của bạn, thưởng thức món đồ uống của bạn với một không gian mà họ có thể yên tĩnh thư giản.

Và nếu bạn chào đón họ bằng một nụ cười thì họ sẽ cảm thấy thật bình yên và vui vẻ, còn ngược lại tâm trạng của họ không tốt mà bạn chào đón họ bằng một thái độ không niềm nở và vô tình điều này gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng. Bạn đã để lại cho họ một ấn tượng không tốt thì liệu rằng họ có tới lần sau không ?

FIRSTSOUND hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cách marketing quán cafe hiệu quả. Marketing sẽ giúp khách hàng biết đến quán của mình nhiều hơn nhé. Với hình thức marketing nào cũng được, sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

  • FIRSTSOUND – SỐ 1 về âm thanh, ánh sáng, màn hình led
  • SHOWROOM: 38 Đường 38, đường Hiệp Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh 
  • Mã số thuế: 0314975247
  • Hotline: (028) 73018090 
  • Mobile/Zalo : 097.3554.987 (24/7)
hệ thống âm thanh nghe nhạc nền The Coffee house Nguyễn Văn Lượng-1

Giải pháp loa cho quán cafe, nhà hàng tại tỉnh Cà Mau

Bạn đang là chủ quán cafe, nhà hàng tại tỉnh Cà Mau. Bạn chuẩn bị mở quán và đang tìm dàn âm thanh chất lượng...

Quản lý nhân lực quán cà phê

Chia sẻ 6 cách trang trí quán cafe nhỏ xinh xu hướng 2023

Một quán cafe hút khách sẽ là quán cafe có phong trang trí đẹp, cuốn hút. Điều quan trọng không phải là bạn sẽ thiết...

Cách đấu âm ly vào loa

Cách kết nối amply với loa cho hệ thống âm thanh quán cafe

Đối với những ai chưa tìm hiểu nhiều về kĩ thuật âm thanh thì cách kết nối amply với loa sẽ gặp ít nhiều khó...

Loa cho quán cà phê JOJO JUICE HN-1

Trọn gói dàn loa cho quán cafe, nhà hàng tại thành phố Đà Nẵng

Bạn là chủ quán cafe, nhà hàng tại thành phố Đà Nẵng. Bạn đang muốn tìm dàn âm thanh chất lượng cho quán cafe nhà...

Loa cho quán cà phê Joy Garden

Trọn bộ dàn loa cho quán cafe, nhà hàng tại tỉnh Quảng Nam

Bạn đang có ý định mở quán cafe, nhà hàng tại tỉnh Quảng Nam. Bạn đang tìm dàn âm thanh nghe nhạc chất lượng. Để...

Loa cho quán cafe The coffee house Nguyễn Văn Lượng Hồ Chí Minh-2

Lắp đặt loa cho quán cafe, nhà hàng tại tỉnh Quảng Ngãi

Bạn đang tìm một dàn âm thanh cho quán cafe, nhà hàng mình sắp mở tại Quảng Ngãi ? Bạn phân vân với không gian...